Đà Nẵng triển khai kế hoạch du lịch năm 2022
Đăng ngày 10-01-2022 01:45

Chiều ngày 05/01/2022, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch của ngành du lịch thành phố năm 2022. Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, năm 2021 là năm đầy khó khăn và thách thức đối với kinh tế thành phố nói chung và hoạt động du lịch nói riêng. Trong bối cảnh đó, Đà Nẵng cần chủ động triển khai có hiệu quả kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng”. Phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế; định hướng tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới và tham mưu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 là những ưu tiên mà chính quyền thành phố đang hướng đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn phát biểu tại sự kiện

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, theo báo cáo nghiên cứu của Outbox Consulting, đến quý II/2022 chỉ có Hàn Quốc và Singapore đạt mức phục hồi trung bình, từ quý I/2023 sẽ phục hồi tốt và có thể trở lại bình thường từ quý III/2023. Riêng các thị trường du lịch quốc tế còn lại sẽ chậm hơn. Ngoài ra, theo kết quả điều tra du khách nội địa đến Đà Nẵng trong năm 2022 về hành vi du lịch, có khoảng 28% du khách nội địa sẽ đến Đà Nẵng trong đầu năm 2022 và gần 42% chưa rõ thời gian đi. Với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 toàn cầu, thị trường du lịch trong năm 2022 chủ yếu vẫn là khách nội địa, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, du lịch gắn với giáo dục, nghỉ dưỡng, du lịch gia đình trải nghiệm, du lịch có ý thức có trách nhiệm, thể thao…nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương sàn thương mại du lịch điện tử

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch Đà Nẵng và Viettel ra mắt Sàn thương mại du lịch điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch Đà Nẵng nhằm tăng hiệu quả quản lý cho cơ quan Nhà nước; giúp thu thập dữ liệu, nhu cầu, hành vi của du khách; tăng hiệu quả quảng bá, doanh thu cho doanh nghiệp. Mô hình giúp du khách tìm kiếm điểm đến, khách sạn, tour, nhà hàng, đặt phòng khách sạn, tour, đặt chỗ nhà hàng; lên kế hoạch chuyến đi thanh toán trực tuyến…Ngoài ra, ứng dụng còn có các ứng dụng hội nghị trực tuyến; gian hàng doanh nghiệp; điểm đến; kết nối giao thương; trải nghiệm du lịch ảo; tích hợp sàn thương mại điện tử;…Được biết, đây là sản phẩm hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Viettel trong chiến lược chuyển đối số của Đà Nẵng nói chung và của ngành du lịch nói riêng.

Hồng Linh